Giải quyết gàu, nấm và viêm ngứa da cơ thể phải làm sao?

11 tháng 9, 2024 Chia sẻ
Đăng trong: Cẩm nang làm đẹp

1. Nguyên nhân gây ra nấm da đầu và nấm cơ thể 

Theo thống kê, có đến hơn 50% dân số đang phải chịu đựng tình trạng gàu và ngứa da đầu dai dẳng, gây ra cảm giác tự ti trong giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày. Đối với nấm da đầu, nguyên nhân chính thường là do sự phát triển quá mức của vi nấm Malassezia, đặc biệt khi da đầu không được vệ sinh đúng cách hoặc do môi trường sống nóng ẩm. Những yếu tố này làm tăng nguy cơ kích ứng và viêm nhiễm, dẫn đến tình trạng gàu và ngứa kéo dài.

Trong khi đó, nấm da cơ thể lại là kết quả của sự xâm nhập của các loại vi nấm vào da khi cơ thể suy yếu, vệ sinh da kém, hoặc do môi trường ẩm ướt kéo dài. Các bệnh nấm da cơ thể như nấm bẹn, hắc lào, lang ben, và nấm móng tay, móng chân rất phổ biến, chiếm khoảng 35-45% dân số Việt Nam. Những bệnh lý này thường xuất hiện ở các vùng da ẩm ướt, dễ bị viêm nhiễm khi không được vệ sinh kỹ lưỡng.

Vì vậy, để “chấm dứt” tình trạng này và khôi phục lại mái tóc sạch khoẻ cũng như làn da khoẻ khoắn, hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết được phương pháp hiệu quả giúp bạn loại bỏ tình trạng nấm da đầu và nấm da cơ thể một cách triệt để.

2. Tại sao bạn cần sản phẩm chuyên biệt cho tóc gàu và các vấn đề viêm, ngứa da cơ thể?

Đối với tình trạng gàu, thông thường, chỉ cần dùng dầu gội có tính năng làm sạch tốt là có thể loại bỏ được tế bào chết dư thừa và sạch gàu. Tuy nhiên khi môi trường da đầu trở nên mất cân bằng: thời tiết nóng ẩm, da đầu nhiều dầu hoặc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp, khiến vi nấm Malassezia phát triển mạnh mẽ hơn, gây nên tình trạng gàu dai dẳng.

Các loại dầu gội thông thường trên thị trường có thể làm giảm giảm vảy gàu trông thấy nhưng không thể loại bỏ vi nấm Malassezia – “thủ phạm” chính gây nên tình trạng gàu dai dẳng. Vì thế, khi bị gàu, chúng ta cần sử dụng dầu gội chuyên biệt cho tình trạng gàu để hạn chế sự phát triển bất thường của vi nấm Malassezia, đồng thời ngăn ngừa các triệu chứng của gàu quay lại

Còn đối với tình trạng nấm da, viêm, ngứa da,.. các tình trạng này thường do vi khuẩn, vi nấm hoặc kích ứng da gây ra, các sản phẩm thông thường chỉ giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt mà không chứa các thành phần có khả năng tác động đến các tác nhân gây hại. Một sản phẩm chuyên biệt với các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm và làm dịu da sẽ là lựa chọn lý tưởng vừa giúp bạn bảo vệ được làn da đang bị tổn thương vừa thúc đẩy quá trình điều trị trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đồng thời, các sản phẩm chuyên biệt còn hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng tái phát và mang lại hiệu quả lâu dài. 

3. Selsun – Thương hiệu hàng đầu mang đến giải pháp hiệu quả, an toàn và lành tính cho tình trạng gàu dai dẳng và viêm ngứa da cơ thể

Selsun là thương hiệu sản phẩm thuộc công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam. Ra đời từ năm 2007 tại Việt Nam, Selsun cho ra mắt dầu gội Selsun đi đầu trong ứng dụng hoạt chất Selenium Sulfide vào việc giải quyết tình trạng gàu, ngứa dai dẳng do vi nấm Malassezia một cách hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ, lành tính và an toàn.

Không dừng lại ở việc hỗ trợ giải quyết các vấn đề về da đầu mà với sự phát triển, cải tiến không ngừng Selsun còn mang đến các thành phần ưu việt trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm giải quyết cả vấn đề ở những vùng da khác mà khách hàng đang đối mặt.

Dầu gội chống gàu Selsun với 1% Selenium Sulfide mang đến 3 chế tác động toàn diện: 

– Hỗ trợ làm sạch vi nấm gây gàu Malassezia – nguyên nhân chính gây gàu dai dẳng

– Hỗ trợ làm sạch gàu vảy gàu, hạn chế hình thành vảy gàu

– Hỗ trợ cân bằng bã nhờn, không tạo môi trường thuận lợi cho vi nấm phát triển.

Bên cạnh đó, với thành phần kháng viêm non-corticoid Dipotassium Glycyrrhizate (chiết xuất từ rễ cây cam thảo) dầu gội Selsun còn giúp làm dịu da đầu, xóa tan cơn ngứa tức thì, an toàn sử dụng lâu dài cho các tình trạng gàu, ngứa da đầu dai dẳng. Ngoài ra, nhờ bổ sung Polyquaternium-73, kết hợp cùng Dimethicone và Tab-2V Selsun cho tóc thêm suôn mượt, mềm mại. 

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng 5-10ml cho 1 lần gội, để 2-3 phút cho dầu gội thấm sâu vào da đầu, sau đó xả sạch với nước. Bạn có thể dùng 2 lần/1 tuần đến khi hết gàu và dùng 1 lần/1 tuần để ngăn ngừa tình trạng tái phát trở lại.

4. Sữa tắm Selsun Fungi Shower - Làm sạch, kháng khuẩn và giảm ngứa da

Với bộ đôi thành phần chuyên biệt Miconazole Nitrate & Dipotassium Glycyrrhizate, sữa tắm Selsun phát huy hiệu quả tối ưu trong việc hỗ trợ làm sạch nấm và vi khuẩn trên da, đồng thời giúp kháng viêm và làm giảm ngứa da nhanh chóng.

Ngoài 2 thành phần chính yếu, sữa tắm Selsun Fungi Shower còn được bổ sung thêm Amino Acid giúp làm sạch sâu mà dịu nhẹ, kết hợp bộ 3 HA (HA, Super HA, Nano HA) giúp dưỡng ẩm và phục hồi các vùng da bị tổn thương.

Bạn nên sử dụng sữa tắm Selsun mỗi ngày để giữ làn da luôn trong điều kiện tốt và khỏe mạnh, giúp giảm thiểu và ngăn ngừa các biểu hiện tái trở lại.

Dầu gội và sữa tắm đến từ Selsun đều đã được kiểm nghiệm an toàn, lành tính nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng lâu dài. 

Cùng Guardian, trải nghiệm dòng sản phẩm trọn bộ từ Selsun với giá cực ưu đãi tại Web/App Guardian. 

 

Next article:

Tải App Guardian