Dưỡng Ẩm Cho Cơ Thể Có Thực Sự Cần Thiết?

26 tháng 2, 2024 Chia sẻ

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da mặt, vì đây là thành phần cực kỳ quan trọng, cho da được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ độ ẩm, từ đó da trở nên căng mịn, mềm mại, khỏe khoắn. Đó là với da mặt, vậy bạn đã có bao giờ thắc mắc, dưỡng ẩm cho cơ thể có quan trọng như thế không? Cùng đi tìm câu trả lời từ những thông tin dưới đây. 

Những lợi ích của dưỡng ẩm cho cơ thể mà không phải ai cũng biết

1. Cung cấp độ ẩm cho da

Da cơ thể là cơ quan lớn nhất của con người và cũng là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài. Do đó, dưới những tác động môi trường tự nhiên như gió, khí hậu, nước hay từ môi trường nhân tạo như khói bụi, điều hòa sẽ khiến cho cơ thể nói chung và da tay nói riêng rất dễ thiếu ẩm. Đặc biệt, tay là bộ phận dễ mất ẩm nhất do khu vực này có ít tuyến bã nhờn nên khó có thể điều tiết bã nhờn để dưỡng ẩm cho da.

Vì thế, dưỡng ẩm cho cơ thể sẽ giúp bù nước, cung cấp độ ẩm đồng thời khóa ẩm, giúp cho làn da luôn đủ nước. Đồng thời, khi da có đủ độ ẩm, sẽ hạn chế được tình trạng da khô, sần sùi, có vảy khi thay đổi thời tiết. Còn đối với các khu vực dễ bị chai sạn như lòng bàn tay, bàn chân, dưỡng ẩm cho cơ thể sẽ làm mềm da, giảm thiểu sự hình thành nên tình trạng này.

2. Tăng cường sức đề kháng cho da

Cấu tạo của da bao gồm 3 lớp chính: biểu bì, trung bì và hạ bì. Phần biểu bì lại được cấu tạo từ 5 lớp: lớp sừng, lớp sáng, lớp hạt, lớp gai và lớp đáy. Ở lớp sừng (là phần ngoài cùng của da) sẽ có màng tạo độ ẩm tự nhiên, giúp bảo vệ và ngăn chặn sự tác động của môi trường. Và độ pH lý tưởng để màng độ ẩm này hoạt động tốt chức năng của mình là khoảng từ 4,5 - 6,2.

Tuy nhiên, độ pH có thể thay đổi do nhiều nguyên nhân khác nhau, như sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, do khí hậu hay những tác động từ môi trường bên ngoài, do ăn uống, nội tiết tố từ cơ thể. Thế nhưng, bạn có thể duy trì và bổ sung độ pH của mình nhờ dưỡng ẩm cơ thể từ các sản phẩm sữa dưỡng thể có chứa Hydra-Active.

Nếu bạn thường xuyên dưỡng ẩm cho cơ thể sẽ duy trì được độ pH ở mức cân bằng. Từ đó, tạo cơ hội cho vi khuẩn có lợi trên da hoạt động, tăng cường sức đề kháng cho da trước những tác động xấu của môi trường bên ngoài.

3. Hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa

Lão hóa da là dấu hiệu suy giảm chức năng của da, khiến độ đàn hồi của da giảm đi và các mô liên kết bắt đầu yếu dần, kết cấu collagen, elastine cũng dần trở nên lỏng lẻo. Và da bị thiếu ẩm, khô hơn, xuất hiện các sắc tố và các vết nhăn chính là còi báo hiệu cho việc da đang bị lão hóa.

Xét về tự nhiên, lão hóa là tiến trình phát triển của da. Càng lớn tuổi, dấu hiệu và tốc độ của lão hóa càng nhanh chóng và rõ rệt. Chúng ta không thể ngăn chặn sự lão hóa nhưng có thể làm chậm tốc độ lão hóa bằng cách dưỡng ẩm cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các sản phẩm dưỡng ẩm cho da còn được có nhiều công dụng khác như dịu da, sáng da, cùng với nhiều mùi hương khác nhau cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn sau mỗi lần sử dụng. Và bạn có thể tìm thấy những công dụng này trong sản phẩm sữa dưỡng thể hay gel dưỡng thể dành cho cơ thể hay kem dưỡng da tay dành cho đôi tay, tất cả đều thuộc thương hiệu Guardian.

Mua ngay: Sản phẩm dưỡng ẩm cho cơ thể và da tay giúp dưỡng ẩm và sáng da 

Sản phẩm có những ưu điểm nổi bật dưới đây: 

  • Công thức Hydra - Active và bổ sung Vitamin E tăng cường giữ nước cho da, giúp cân bằng độ pH
  • Chiết xuất từ thành phần thiên nhiên 
  • Đa công dụng, đa mùi hương 
  • Không chứa paraben, silicon và chất tạo màu 
  • Nhập khẩu từ Malaysia 

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết, dưỡng ẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chu trình chăm sóc cơ thể nói chung và chăm sóc da tay nói riêng. Và nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về chăm sóc da và sức khỏe, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Guardian tại chuyên mục Bí Quyết Làm Đẹp.

----
Mua Sắm Online Tại Guardian Nhanh Chóng - Tiện Lợi - An Toàn - Voucher Đến 50K Cho Đơn Hàng - Freeship Toàn Quốc

Previous article:
Next article:

Tải App Guardian